Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

SQL - Bài 1: Kết nối SQL server sử dụng SSMS

SQL Server Management Studio (SSMS) là một công cụ cho phép chúng ta có thể viết và thực thi các truy vấn SQL. Để kết nối với SQL Server Management Studio chúng ta, tìm trong gói cái đặt SQL đi kèm và kích vào shortcut SQL Server Management Studio.
Bây giờ các bạn sẽ thấy các kết nối ở cửa sổ của server.
1. Chọn kiểu server Database Engine. Các tùy chọn khác mà bạn có thể thấy tại đây là dịch vụ phân tích  Analysis Services(SSAS), dịch vụ báo cáo Reporting Services(SSRS) và dịch vụ tích hợp(SSIS).
Server type = Database Engine

2. Tiếp theo bạn phải xác định Server Name. Tại đây chúng ta cần phải xác định tên server hoặc địa chỉ IP của nó. Ở đây tôi dùng Server cục bộ chúng ta sẽ gõ vào (local) hoặc 127.0.0.1
Server name = (local)

3. Bây giờ chọn Authentication. Các tùy chọn có sẵn tại đây, tùy thuộc vào quá trình cài đặt SQL Server. Trong lúc cài đặt, nếu bạn chọn chế độ mixed mode authentication, bạn sẽ có cả 2 tùy chọn là Windows Authentication và SQL Server Authentication. Nếu không, bạn chỉ có thể kết nối bằng cách sử dụng Windows Authentication (cửa sổ chứng thực).

4. Nếu bạn chọn Windows Authentication, bạn không nhập user name và password, nếu không bạn nhập user name và password rồi click connect.

Bây giờ bạn sẽ kết nối với SQL Server. Click vào New Query, ở góc bên trên, phía tay trái của SSMS. Nó sẽ mở ra một cửa sổ soạn thảo truy vấn mới, tại đây chúng ta có thể gõ truy vấn sql và thực thi chúng.

SSMS là một công cụ client và Server không được tạo ra bởi nó. Thông thường  database server(SQL server) sẽ ở trên một máy chuyên dụng, và các developers kết nối tới server sử dụng SSMS từ các máy tính của mình.

Đây là hình ảnh minh họa các nhà phát triển 1, 2, 3, 4 kết nối đến SQL Server thông qua máy tính của mình sử dụng SSMS.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét